TỔ CHỨC KHÁM SỨC KHOẺ ĐỊNH KỲ CHO CÁN BỘ VIÊN CHỨC NGƯỜI LAO ĐỘNG

Thứ sáu - 05/07/2024 15:12
TỔ CHỨC KHÁM SỨC KHOẺ ĐỊNH KỲ CHO CÁN BỘ VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG BỆNH VIỆN SỨC KHOẺ TÂM THẦN
Ngày 18/6/2024 Bệnh viện Sức khoẻ Tâm thần tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Công ty Cổ phần dịch vụ y tế Thái Nguyên đã tổ chức Khám sức khỏe định kỳ cho toàn bộ cán bộ, viên chức, người lao động tại Bệnh viện.
Đây là hoạt động thường niên của Bệnh viện nhằm giúp cho cán bộ, viên chức nắm bắt được tình hình sức khỏe bản thân.Thông qua đó phát hiện sớm triệu chứng, dấu hiệu bệnh, chủ động phòng ngừa và chữa trị. Việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ này không chỉ đảm bảo các quyền lợi của người lao động theo quy định mà còn thể hiện sự quan tâm của Ban Lãnh đạo Bệnh viện đối với đời sống và sức khỏe của cán bộ, nhân viên.
Trong đợt khám sức khỏe năm 2024 này, cán bộ, nhân viên Bệnh viện được kiểm tra tổng thể tình trạng sức khỏe, được khám đầy đủ các nội dung ghi trong Sổ khám sức khỏe định kỳ quy định tại Phụ lục 3a ban hành kèm theo Thông tư 09/2023/TT-BYT, cụ thể như sau:
- Khám thể lực bao gồm đo chiều cao, cân nặng, huyết áp.
- Khám lâm sàng được diễn ra với các nội dung như sau:
+ Khám nội khoa bao gồm: tuần hoàn, hô hấp, nội tiết, tiêu hóa, thần kinh, cơ xương khớp, tâm thần.
+ Khám mắt: Kiểm tra thị lực hai mắt, các bệnh về mắt.
+ Khám tai - mũi - họng: Kiểm tra thính lực hai tai, thăm khám mũi, họng để phát hiện các bệnh lý liên quan.
+ Khám răng - hàm - mặt: Giúp phát hiện sớm các bệnh về răng miệng như sâu răng, hôi miệng, viêm nướu… và các bệnh vùng hàm, mặt.
+ Khám da liễu: Phát hiện các rối loạn, bệnh lý về da như viêm da, dị ứng, nhiễm trùng da do vi-rút, vi khuẩn, nấm,...
+ Khám phụ khoa (áp dụng với lao động nữ): Khám tầm soát các bệnh lý phụ khoa như ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng, viêm nhiễm sinh dục,...
- Khám cận lâm sàng bao gồm siêu âm ổ bụng; xét nghiệm máu, phân tích nước tiểu …
Qua mỗi đợt khám, Phòng Tổ chức hành chính của Bệnh viện sẽ quản lý và theo dõi hồ sơ sức khỏe của người lao động theo thời gian. Hoạt động này cũng là cơ sở để Bệnh viện Sức khoẻ Tâm thần xây dựng kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, nhân viên giúp cán bộ, nhân viên yên tâm gắn bó, cống hiến hết mình cho công việc, góp phần cho sự phát triển chung của Bệnh viện.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây