KỶ NIỆM NGÀY CÔNG TÁC XÃ HỘI VIỆT NAM 25/3

Thứ hai - 27/03/2023 10:51
KỶ NIỆM  NGÀY CÔNG TÁC XÃ HỘI VIỆT NAM 25/3
KỶ NIỆM
 NGÀY CÔNG TÁC XÃ HỘI VIỆT NAM 25/3
Sáng ngày 24/3/2023, Bệnh viện Sức khỏe Tâm Thần Thái Nguyên tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 7, năm 2023 với chủ đề “Công tác xã hội Việt Nam – chuyên nghiệp, sáng tạo và phát triển” nhằm tri ân, tôn vinh vai trò và ý nghĩa nhân văn của nghề Công tác xã hội.
 Tham dự lễ mít tinh, về phía bệnh viện có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư ĐBBP - Giám đốc bệnh viện; Đ/c Khổng Đức Dũng - Phó Giám đốc bệnh viện cùng các đồng chí là Trưởng, Phó các khoa/phòng trong bệnh viện. 
Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư ĐBBP - Giám đốc bệnh viện đã phát biểu chỉ đạo và đánh giá cao những kết quả đạt được của Tổ công tác xã hội trong những năm qua, Giám đốc Bệnh viện hy vọng trong thời gian tới, các thành viên trong Tổ Công tác xã hội sẽ học tập trau dồi kiến thức, kỹ năng tay nghề để phục vụ người bệnh ngày càng chu đáo, chuyên nghiệp; tiếp tục phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách, tích cực hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, phát huy tốt vai trò của người làm công tác xã hội, từ đó lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái tới cộng đồng.
Đ/c: Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư ĐBBP -Giám đốc BV phát biểu và chỉ đạo tại buổi lễ.
Tổ Công tác xã hội đã ôn lại truyền thống kỷ niệm “Ngày công tác xã hội Việt Nam”, tuyên truyền giới thiệu các hoạt động và kết quả đạt được của đơn vị trong lĩnh vực công tác xã hội trong bệnh viện. Nội dung báo cáo nhấn mạnh những thành tựu đạt được trong các hoạt động CTXH Bệnh viện trong nhiều năm qua. Từ công tác đón tiếp, tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ người bệnh và người nhà người bệnh trong quá trình đến khám và điều trị tại Bệnh viện. Đồng thời Công tác xã hội trong bệnh viện được biết đến với vai trò vừa là cầu nối giữa người bệnh, thân nhân người bệnh và nhân viên y tế; vừa là nơi kết nối những tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm đến với những người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cũng là nơi giải đáp những thắc mắc; giúp đỡ, hỗ trợ về mặt tinh thần, xoa dịu nỗi lo của người bệnh, người nhà người bệnh, góp phần nâng cao sự hài lòng của người bệnh.
Tại lễ mít tinh, Trưởng phòng Điều dưỡng bệnh viện đã báo cáo hoạt động của Tổ Công tác xã hội giai đoạn 2017 – 2023. Thành lập từ tháng 3/2017, Tổ Công tác xã hội thuộc phòng Điều dưỡng Bệnh viện hiện có 9 thành viên, trong đó có 1 tổ trưởng và 8 tổ viên. Trong 6 năm trưởng thành và phát triển, tổ Công tác xã hội đã phát huy tốt chức năng nhiệm vụ, trở thành “cầu nối” giữa bệnh viện và người dân, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần tạo dựng uy tín và thương hiệu bệnh viện trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Một số các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm Ngày “Công tác xã hội Việt Nam”
của tổ CTXH bệnh viện Sức khỏe Tâm thần Thái Nguyên.
Hướng tới kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam. Tổ Công tác xã hội bệnh viện Sức khỏe Tâm thần Thái Nguyên đã phối hợp với các khoa/phòng, đoàn thanh niên, các tổ chức từ thiện, tổ chức các hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày Công tác xã hội Việt Nam như: Tổ chức buổi thăm hỏi, tư vấn, chia sẻ động viên tinh thần cho người bệnh tại các khoa lâm sàng trong bệnh viện; tham gia cùng Đoàn thanh niên Sở y tế khám chữa bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại xóm Mỏ Ba, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên; Phối hợp với “Câu lạc bộ Nhân Ái” và các nhà hảo tâm tổ chức bữa ăn miễn phí cho người bệnh điều trị nội trú vào ngày mùng 10 hàng tháng. Các hoạt động tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên to lớn, giúp người bệnh phần nào vượt qua những khó khăn để chống đỡ với bệnh tật.

Ban Lãnh đạo và cán bộ Tổ CTXH – Mạng lưới CTXH Bệnh viện Sức khỏe Tâm Thần.

Nhân dịp kỷ niệm "Ngày Công tác xã hội Việt Nam" lần thứ 7 năm 2023. Tổ Công tác xã hội bệnh viện Sức khỏe Tâm thần Thái Nguyên xin trân trọng cảm ơn và gửi lời kính chúc tốt đẹp nhất tới ban Lãnh đạo bệnh viện, tập thể các khoa/phòng trong bệnh viện, các nhà Hảo tâm, các mạnh tường quân, các tổ chức thiện nguyện đã luôn quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ Công tác xã hội hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những năm qua. Hy vọng trong thời gian tới, tổ Công tác xã hội bệnh viện luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ hơn nữa từ các tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm để tiếp tục lan tỏa yêu thương đến với cộng đồng, giúp cho những người bệnh luôn cảm thấy mình là một phần ý nghĩa của một xã hội công bằng và văn minh./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây